Bí quyết kho cá ngon các mẹ cần biết Leave a comment

Bí quyết kho cá ngon các mẹ cần biết

 

Mặc dù cá kho là món ăn quen thuộc với bữa ăn của người Việt nhưng vẫn có rất nhiều bà nội trợ không tự tin sẽ kho được một nồi cá ngon. Thực ra bí quyết kho cá ngon không hề khó khăn chút nào và có sự đóng góp quan trọng của khâu chọn lựa nguyên liệu. Với những chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được món cá ngon cho bữa ăn gia đình.

Bí quyết để kho cá ngon

Để có được một nồi cá kho ngon miệng đưa cơm, người nội trợ có thể áp dụng một số bí quyết dưới đây:

– Cần sơ chế cá cẩn thận để loại bỏ hết vảy, độ nhớt và mùi tanh của cá. Bạn có thể ngâm cá vào nước ấm rồi cạo sạch phần nhớt, dùng dao nhỏ để lấy nhẹ lớp chỉ tanh ở xương sống lưng cá. Sau đó sử dụng nước muối, nước vo gạo, dấm hoặc gừng để loại bỏ mùi tanh.

– Để kho cá ngon, gia vị ướp phải có muối, đường, nước mắm, tiêu, hành, tỏi, ớt băm nhuyễn, nước hàng. Mẹo nhỏ là sử dụng thêm nước dừa thì cá sẽ dậy mùi thơm hơn. Các loại gia vị có thể gia giảm theo khẩu vị của gia đình hoặc vùng miền, nhưng đều phải ướp ít nhất 30 phút trước khi kho để cá ngấm đều gia vị.

Nên đun sôi nước dừa và gia vị trước khi cho cá vào. Trong suốt quá trình kho cá nên để mức lửa nhỏ, đều, và tuyệt đối không nên lật mặt cá. Điều này giúp cá giữ nguyên miếng, không bị nát cũng không bị sát nồi hoặc cháy.

Một bí quyết nữa là khi chọn cá nếu không chọn được cá tươi ngon, chắc khỏe thì nên sử dụng cá hộp Sea Crown. Đây là loại cá hộp ngon và chất lượng, hoàn toàn có thể thay thế cá tươi mà vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng.

Giải pháp kho cá ngon cho người nội trợ

Với những người không giỏi bếp núc hoặc không có nhiều thời gian nấu ăn thì giải pháp kho cá ngon nhanh chóng, tiện lợi nhất dành cho bạn đó là sử dụng cá hộp kho tiêu Sea Crown.

Đừng vội nói “cá hộp làm sao mà ngon được” bởi suy nghĩ này thực sự không còn phù hợp với công nghệ thực phẩm đóng hộp hiện nay. Rất nhiều món ăn đóng hộp đạt độ thơm ngon hoàn hảo, thậm chí là tốt và ngon hơn so với chúng ta tự tay nấu.

Tiêu biểu là cá hộp kho tiêu Sea Crown – một sản phẩm đạt được sự yêu thích 10/10 của các bà nội trợ. Sản phẩm được chế biến từ những con cá tươi ngon, to, chắc thịt, đầy đủ chất dinh dưỡng. Những miếng cá tròn đầy nguyên vẹn được thấm trong sốt gia vị, ớt, hành, tiêu đen khiến ai cũng mê mẩn từ lần nếm thử đầu tiên.

Đặc biệt bên cạnh cơm nóng thì món cá kho này có thể thưởng thức cùng bánh mì hay mì trộn vẫn rất ngon và lạ miệng. Chỉ mất một khoảng thời gian nhỏ làm nóng là món ăn đã sẵn sàng trên bàn ăn gia đình.

Lời kết

Hy vọng với mẹo kho cá ngon trên đây, bạn đã có thêm lựa chọn tuyệt vời cho mình để giúp bữa ăn gia đình ngon miệng, phong phú đảm bảo dinh dưỡng nhưng rất tiện lợi và không tốn nhiều thời gian, công sức.

Trả lời

SHOPPING CART

close