Cách làm món trứng chiên cá nục sốt cà kiểu thái Leave a comment

CÁCH LÀM MÓN TRỨNG CHIÊN CÁ NỤC SỐT CÀ  KIỂU THÁI 

Món Thái luôn là chân ái với chúng ta. Cuối tuần muốn ăn 1 bữa cơm gia đình mà có hương vị cay cay chua chua ngọt ngọt theo kiểu Thái, thì mọi người chỉ cần 10 phút để có 1 món ăn ngon – tiện – đơn giản : “ Trứng chiên cá sốt Thái Lan Sea Crown”

Nguyên liệu:

Cá nục sốt cà cay Sea Crown: 2 hộp

Hành tím thái mỏng 20 gr

Sả cây thái mỏng 20 gr

Ớt trái cắt lát: 10 gr

Nước cốt chanh: 5ml

Trứng gà: 4 quả

Nước mắm: 20 ml (2 muỗng canh)

Dầu ăn: tùy chỉnh

Nào bắt tay vào thực hiện món ăn Thái ngay tại nhà chiêu đãi gia đình ngày cuối tuần thôi.

Bước 1: Chuẩn bị

Để có món ăn thơm ngon, chắc chắn không thể thiếu thành phần chính là 2 lon cá nục sốt cà cay Sea Crown theo đúng kiểu Thái Lan rồi đúng không nào.

Mở hộp ra, đổ cá ra dĩa để riêng phần cá và phần nước sốt riêng để chuẩn bị thực hiện món ăn.

Bước 2: Cách làm sốt Thái

Dùng phần nước sốt cá hộp Sea Crown trộn đều cùng sả, hành tím, ớt và nước cốt chanh là đã có ngay sốt Thái thơm ngon bắt mắt 

Bước 3: Chiên trứng

Đập 4 quả trứng gà vào tô, nêm nếm thêm 1 ít nước mắm và cho phần thịt cá nục sốt cà cay Sea Crown vào, lấy muỗng đánh nghiền cá và trứng gà hòa vào nhau.

Bắt chảo lên bếp làm nóng, cho dầu vào. Sau đó để dầu sôi lăn tăn (mẹo nhỏ: dùng đầu đũa thử mà thấy bọt là dầu đủ nóng rồi). Cho hỗn hợp nguyên liệu cá và trứng đã được hòa tan vào để chiên vàng (kinh nghiệm là trứng chín rất nhanh, nên như mình thích ăn vừa chín tới thì chiên khoảng 2-3 phút để trứng vẫn còn độ mềm và không bị khô).

Bước 4: Trình bày

Để tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn ta nên ép chặt cơm trắng vào chén, sau đó úp ngược vào dĩa. Cho phần trứng đã chiên lên phía trên khéo léo bao bọc quanh hết phần cơm. Cho sốt Thái đã trộn ở phía trên rưới lên trên mặt trứng. Màu vàng của trứng chiên cá Sea Crown, màu đỏ của sốt Thái thơm thơm làm món ăn trở nên hấp dẫn vô cùng.

Mọi người có thể trang trí thêm ít lá húng lũi lên trên thế là có 1 bữa ăn hoàn chỉnh không khác gì chuẩn nhà hàng luôn.

Trả lời

SHOPPING CART

close