Cách nấu cá nục sốt cà kho thịt ba chỉ ngon Leave a comment

Cách nấu cá nục sốt cà kho thịt ba chỉ ngon

-50gr tỏi băm, 50gr hành tím băm
-Gia vị: bột ngọt, đường, tiêu, hạt nêm, dầu ăn
-500ml nước dừa tươi
-Cà rốt: bào vỏ, rửa sạch, cắt khúc

-1 quả cà chua: băm nhuyễn

-Xà lách, húng quế: rửa sạch để ăn kèm

-50gr hạt điều đỏ
-Tiêu xanh, tiêu đen, hành lá, ớt , ngò rí.

Bước 1: Ướp thịt ba chỉ với ½ tỏi băm, ½ hành tím băm, ¼ muỗng canh bột ngọt, ¼ muỗng canh đường, ¼ muỗng canh tiêu, ½ muỗng canh hạt nêm.Trộn đều và cho tiếp vào đó 1 muỗng canh nước sốt cá nục Sea Crown (phần nước sốt trong hộp cá). Trộn đều cho thịt thấm gia vị và ướp trong 30 phút.
Bước 2: Xào sơ thịt
Để món ăn ngon và trông đẹp mắt, đầu tiên cho 50ml dầu ăn vào chảo đun nóng đến khi dầu sôi lăn tăn, cho hạt điều đỏ vào xào đều rồi tắt bếp. Sau đó lọc bỏ phần hạt điều chỉ giữ lại dầu điều.
Trút dầu điều ra chén, chừa lại 1 muỗng canh dầu điều trên chảo, đun nóng, cho thịt ba chỉ vào xào sơ cho thịt thấm màu dầu điều và săn lại là được.
Bước 3: Kho nguyên liệu
Cho vào nồi 50ml dầu ăn, dầu sôi cho ½ tỏi băm và ½ hành tím băm còn lại vào phi thơm, tiếp tục cho tiêu xanh vào xào trong 30 giây và cho hết thịt ba chỉ đã thấm màu dầu điều vào  xào đều. Sau đó cho nước dừa tươi + cà rốt vào đậy nắp đun lửa nhỏ trong 30 phút. Nêm thêm ¼ muỗng canh đường, ¼ muỗng canh bột ngọt, ½ muỗng canh hạt nêm.
Cho thêm khoai tây, cà chua băm nhuyễn và cá hộp Sea Crown vào nấu đến khi khoai mềm, nêm nếm gia vị cho hợp khẩu vị gia đình bạn, sau đó cho phần đầu hành lá vào, tắt bếp.
Múc ra tô, cho tiêu xay lên, trang trí thêm hành lá cắt nhuyễn, ớt và ngò rí là có thể thưởng thức rồi.

Món Cá nục sốt cà Sea Crown kho thịt ba chỉ thơm ngon nức mũi dễ chiều lòng cả nhà.Thịt ba chỉ được kho mềm, thơm, thấm đẫm gia vị. Nước dùng đậm đà, cá mòi tan trong miệng hòa quyện cùng vị ngọt của rau củ tạo ra hương vị hoàn hảo cho món ăn. Với món “Cá nục sốt cà Sea Crown kho thịt ba chỉ” này bạn có thể ăn kèm với bún tươi, bánh mì nóng giòn hoặc cơm đều rất hợp.

Trả lời

SHOPPING CART

close