VÌ SAO NÊN MUA CÁ MÒI ĐÓNG HỘP TỪ THÁI LAN Leave a comment

Cá mòi đóng hộp luôn được ưa chuộng vì dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn ngon. Nhưng vì sao cá mòi đóng hộp từ Thái lại được ưu tiên hơn hẳn. Cùng tìm hiểu bạn nhé!

  • Cá mòi Thái Lan có gì đặc biệt
  • Dinh dưỡng có trong cá mòi đóng hộp Thái Lan
  • Công thức món ăn từ cá mòi đóng hộp Thái Lan 

Cá mòi Thái Lan có gì đặc biệt

Trong vòng đời của mình, cá mòi Thái đẻ trứng ở đáy biển Vịnh Thái Lan, nơi có một trung tâm lớn của sinh vật phù du do một lượng lớn nước ngọt từ 5 con sông đổ ra đại dương. Đó là sông Bang Pakong, sông Chao Phraya, sông Thachin, sông Mae Klong và sông Phetchaburi.                   

Cá mòi (cá trích) Thái có môi trường sống đặc trưng của riêng nó dọc theo Vịnh Thái Lan. Do kích thước nhỏ với hình dáng tròn và ngắn nên cá mòi Thái khác với cá mòi sống ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Cá mòi Thái được cho là có hương vị tuyệt vời hơn so với cá mòi nơi khác, có thể là do cá mòi Thái ăn thực vật và sinh vật phù du, trong đó có rất nhiều ở Vịnh Thái Lan nên thịt có nhiều mỡ và chất dinh dưỡng. 

Dinh dưỡng có trong cá mòi đóng hộp Thái Lan

Cá mòi đóng hộp Thái Lan, điển hình là Cá hộp Sea Crown, được chế biến từ nguồn cá mòi Thái Lan tươi, chắc thịt, với công nghệ chế biến giữ nguyên các dưỡng chất. Vì vậy, cá mòi đóng hộp Sea Crown vẫn giữ được nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Cá mòi đóng hộp có lượng protein dồi dào giúp tạo ra các kháng thể giữ cho hệ thống miễn dịch của chúng ta khỏe mạnh hơn. Cá mòi đóng hộp còn có acid béo omega – 3, canxi và rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin B12. Ngoài ra, cá mòi đóng hộp chứa một số khoáng chất có lợi cho xương, cơ và hỗ trợ chức năng của hệ thần kinh.

Công thức món ăn từ cá mòi đóng hộp Thái Lan 

Cá mòi đóng hộp, đặc biệt là Cá hộp Sea Crown, có thành phần dinh dưỡng cao, thơm ngon. Cá hộp Sea Crown được chế biến từ nguồn cá mòi Thái Lan ngon đặc trưng, nước sốt hợp khẩu vị người Việt. Với Cá hộp Sea Crown bạn dễ dàng chế biến các món ngon từ món Á đến món Âu. Sea Crown giới thiệu bạn một món Âu và một món Á nấu cùng Cá hộp Sea Crown nhé. 

  1. Mì ống cá trích sốt cà kèm nấm

Mì ống sốt cà là món ăn quen thuộc của nền ẩm thực Ý. Bạn hoàn toàn có thể nấu món này cùng Cá hộp Sea Crown – cá Trích sốt cà, vừa đảm bảo ngon mà không tốn nhiều thời gian chế biến. 

Nguyên liệu

  • 1 hộp Cá hộp Sea Crown –  cá Trích sốt cà
  • 100g mì ống
  • 100g nấm đùi gà
  • Dầu ăn
  • Gia vị: muối, tiêu, đường, dầu ăn

 Cách chế biến:

  1. Luộc mì ống, để ráo. Bắc chảo cho dầu ăn vào, đợi đến khi dầu sôi thì cho mì ống vào đảo đều.
  2. Cho nấm vào, xào mì chung với nấm đến khi nấm gần chín thì cho Cá hộp Sea Crown – cá Trích sốt cà vào.
  3. Xào hỗn hợp đến khi nấm chín hẳn, nêm nếm vừa khẩu vị.
  4. Đổ hỗn hợp ra dĩa, trang trí món ăn với tiêu.

    2.Canh cá trích lá giang

Nếu bạn mê đặc sản miền Trung thì đừng bỏ qua món canh cá trích nấu lá giang này nhé. Với Cá hộp Sea Crown – cá Trích ngâm dầu, bạn dễ dàng trong một nốt nhạc.

  Nguyên liệu:

  •   2 hộp Cá hộp Sea Crown – cá Trích ngâm dầu
  •   200 gr lá giang
  •   10 gr rau om
  •   10gr ngò gai
  •   5 gr ớt
  •   1 tép tỏi
  •   Gia vị: mắm, muối, hạt nêm và đường

  Cách chế biến

  1. Lá giang rửa sạch, loại bỏ lá héo, để ráo rồi bóp nhàu. Rau om rửa sạch, lặt lấy lá non. Ngò gai rửa sạch, xắt khúc. 
  2. Bắc nồi lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu vào, mở lửa vừa cho dầu nóng rồi cho hỗn hợp tỏi, ớt băm vào, xào thơm. Cho tiếp Cá hộp Sea Crown – cá Trích ngâm dầu vào nồi. 
  3. Sau đó thêm nước vào, lượng nước cho vào sao cho vừa ngập qua mặt cá là được, rồi đậy nắp lại, để nước mau sôi. Nước sôi rồi, cho tiếp ớt nguyên, lá giang bóp nhuyễn vào, đảo đều và đợi sôi lần nữa là dùng được. Bạn nhớ vớt bọt thường xuyên để nước trong và thơm nhé.

Là fan cuồng cá hộp nhưng chưa thử Cá hộp Sea Crown với nguyên liệu từ cá mòi Thái Lan tinh tuyển thì quả là thiếu sót. Ngoài ra, Cá hộp Sea Crown Vàng có giá tốt nhất Việt Nam, nay lại thêm nhiều chương trình khuyến mãi tại website: www.nautilusfood.vn.

Bên cạnh đó, Sea Crown tặng bạn bộ công thức món ngon cùng cá hộp, tham khảo tại Fanpage Sea Crown Vietnam bạn nhé!

Trả lời

SHOPPING CART

close